Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

I Have Nothing - Whiney Houston - Cảm Nhận

Mất Anh Em Chẳng Còn Gì Cả!



Khi rảnh rỗi, khi trong lòng muốn yên tĩnh tôi lại thích ngồi nghe những bản tình ca, nghe và cảm nhận nó theo cách riêng mình.. Dẫu bản nhạc này Diva Whiney Houston không còn nữa, nhưng cảm xúc về bản nhạc về bộ phim ca nhạc thành công của chị vẫn nguyên như ngày đầu... Nhớ về chị và thầm cảm ơn những điều ngọt ngào xen lẫn chút nghẹn ngào chút lo lắng về hạnh phúc trong bản nhạc chị hát.. Vì tình yêu cần lắm sự cảm thông lẫn nhau, lo lắng cũng như chia sẻ những điều bình thường trong cuộc sống...
Những lời Tôi viết dưới đây với tâm trạng của người con gái đang yêu, xen với ký ức về bộ phim ấy...Cũng là chút cảm nghĩ về Tình Yêu
__________________________________________________________________________________________

I never knew love like I’ve known it with you
Will a memory survive, one I can hold on to

Trước đây em chưa hề biết đến một tình yêu nào như tình yêu em dành tặng cho anh, và rồi em chợt hỏi lòng, liệu có khi nào tất cả điều đó một lúc nào ấy nó chợt tan biến? Liệu rằng những kỷ niệm ngày qua nó còn mãi trong em không?
Tình yêu với em cần lắm sự chia sẻ, sự cảm thông lẫn nhau, con người em là vậy, nó cứng rắn, nghị lực, em không thể thay đổi bản thân, bởi như thế là em tự đánh mất đi chính mình, em không thể vì tình yêu mà gượng ép mình, và cố gắng thay đổi những suy nghĩ trong em, cũng như em không hề muốn anh cũng phải thay đổi để chiều chuộng em, đơn giản em muốn anh là chính mình, và em cũng chỉ cần anh yêu em, anh nghĩ tới em và những việc anh làm là dành cho em, chỉ vậy thôi anh yêu à..

Share my life, take me for what I am
Cause I’ll never change all my colours for you
Take my love, I’ll never ask for too much
Just all that you are and everything that you do

Tình yêu mà em biết đó là trách nhiệm, là sự gắn kết lẫn nhau, nhưng hãy để em và anh, mình cùng tự do trong cách thể hiện tình yêu của mình, không gượng ép, không đòi hỏi chúng ta phải thế này, phải thế khác...
Và em cũng biết tự bản thân em cũng không cần phải đi tìm một hình bóng nào đó xa vời nữa, Em không muốn kìm nén cảm xúc trong em nữa, hình bóng anh theo em tới mọi góc biển chân trời, em sẽ không phải chốn chạy nữa, bởi nơi em tìm thấy là hạnh phúc mà anh mang lại.. và tình yêu ấy em khắc sâu trong lòng! Mãi nhớ, mãi mãi..

I don’t really need to look very much further
I don’t want to have to go where you don’t follow
I won’t hold it back again, this passion inside
Can’t run from myself
There’s nowhere to hide
(your love I’ll remember forever)

Nhưng cuộc sống này còn có những điều khó khăn khác nữa, những thứ xung quanh em thấy, em nghe, em chứng kiến và vô tình nó khiến em sợ.. em sợ hãi, mơ hồ nghĩ rằng một lúc nào đó giấc mơ trong em sẽ tan biến như bọt biển, em cần lắm người hiểu em, chấp nhận khó khăn bên em, để cùng nhau vượt qua khó khăn vất vả. Cánh cửa này khép lại, cánh cửa khác mở ra.. đó là tất cả những mới mẻ, những điều tuyệt diệu mà tình yêu mang lại.. Và em đã cảm nhận được điều đó trong em từ khi ánh mắt anh nhìn, lời thì thầm anh khẽ hát dành em, bởi thế anh yêu, hãy can đảm nhé? hãy chấp nhận em, đừng để em phải đóng thêm bất kỳ cánh cửa nào khác nữa, hãy ôm chặt em đừng rời xa em, bởi em sợ em tổn thương thêm lần nữa anh nhé?

Don’t make me close one more door
I don’t wanna hurt anymore
Stay in my arms if you dare
Or must I imagine you there
Don’t walk away from me...

Nhịp hát đoạn này bỗng vút cao.. nó khiến con tim như ngừng đập.. có thể tưởng tượng nỗi mong chờ đó, nỗi lo sợ đó nó lớn tới mức nào...
Và em sẽ mất tất cả nếu như ngày nào đó anh rời xa em, trong em sẽ lại trống rỗng còn gì ư? đó là cảm giác hụt hẫng, cảm giác mà em không muốn có thêm lần nào nữa.. dẫu một lần trong đời..

I have nothing, nothing, nothing
If I don’t have you, you, you, you.

Em như chú cá nhỏ lạc lõng giữa đại dương bao la, không phải em lẻ loi, cũng không phải em trốn chạy, mà em muốn một mình chỉ vì em sợ đổ vỡ, như những gì em thấy trong chính cuộc sống xung quanh em, em hoang mang lắm.. nhưng chính anh đã khiến em thấy tự tin hơn, vì bản thân anh hiểu em nghĩ gì, lo sợ những gì.. Tâm hồn băng giá ấy anh đã làm tan chảy và tình yêu anh lùa vào hồn em sự ấm áp yêu thương, em không thể kìm nén lòng mình hơn nữa và em sẽ đối diện với điều đó, em tự tin và sẽ không phải chốn chạy nữa

Don’t make me close one more door
I don’t wanna hurt anymore
Stay in my arms if you dare
Or must I imagine you there

Bởi vì yêu em và hiểu em thế nên anh đừng để em phải một lúc nào đó phải phân vân: "Will a memory survive, one I can hold on to.." anh nhé?
________________________________________________________________________________________

Ai đang yêu và đã từng yêu tôi tin chắc rằng cũng sẽ cảm nhận được những điều ấy, chút khao khát, chút lo lắng, nhưng vượt qua tất cả, chúng ta hãy đến với nhau bằng con tim yêu chân thành, hãy cởi mở với nhau và thành thật với nhau, hãy đừng để cho nỗi lo lắng ấy nó đeo đẳng mình.. bởi vì tình yêu không có sự gò bó, không có sự lừa dối lẫn nhau.. Và hơn hết hãy tin tưởng nhau.. Và chỉ có tình yêu không vụ lợi, tình yêu thương vô bờ bến ta mới có tất cả... Một kết thúc có hậu cuối phim là vượt qua tất cả, họ đã tới bên nhau.. một nụ hôn, một vòng tay ấm áp.. Thật hạnh phúc..!

Hạnh Phúc là điều ai cũng cần có ai cũng khao khát, và khi đã có rồi hãy trân trọng nó, tôn trọng lẫn nhau, để cho Tình yêu ấy mãi ngọt ngào như chính cuộc sống ban tặng cho chúng ta - 2 nửa của thế giới, 2 nửa của Tình yêu!
_________________________________________________________________________________________

Viết cảm nhận:
14h20-19h55' - 26/3/2012
From: Thangddk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét